Friday, November 19, 2010

HOT FUDGE - Veronica Lachica





Pagkain. Sino ba naman sa atin ang hindi mahilig kumain? Napakaraming masasarap na pagkain ang atin ng natikman. Ang ilang pagkain ay tumatatak naman sa ating mga isipan dahil sa kakaibang lasa nito. Yun bang, kapag nasimulan mo na itong kainin, ito ay hinahanap hanap na ng iyong panlasa at  nagiging masaya tayo tuwing nakakakain tayo nito.

Ako, nararanasan ko ang mga iyan kapag nakakakain ako ng HOT FUDGE SUNDAE. Maraming fastfood chain at restaurant ang nagbebenta nito ngunit ang pinaka nagustuhan ko ay yung sa McDonalds. Ang pinaghalong chocolate at vanilla na pangunahing sangkap nito ang nagbibigay ng napakasarap na lasa sa sundae. Matatamis ang mga sangkap kaya sobrang tamis din ng sundae na ito. Alam naman nating lahat na ang sobrang tamis ay masama sa ating kalusugan kaya nililimitahan ko nalang ang sarili ko kapag alam kong sobra na ang nakakain ko.  Sa tamis at lamig nito, nagiging maganda ang mood ko kahit na sobrang naiirita na ako.

Hot Fudge Sundae. Ito talaga ang pinaka paborito kong pagkain. Wala ng iba pang sundae ang tatalo pa sa sarap nito. At wala ng iba pang pagkain ang magiging paborito ko kundi ito lang. Kaya kayo, mapa ulam o dessert man ang paborito niyo, alam ko kung ano ang nararamdaman niyo tuwing nakakakain kayo ng paborito niyong pagkain.

13 comments:

  1. Napakaperpektong pagkain para sa mga tulad natin na kakatapos lang mag-Softball! :P Maayos ang pagkakasabi. Magaling :)

    ReplyDelete
  2. hahaha:) same tayo sundae vero:) pero caramel<3 nice!!! super yummy!:D

    ReplyDelete
  3. TAMA KA NA MAS MASARAP SA MCDO :)
    Pero mas gusto ko ang Caramel sundae kesa ang Hot Fudge. Mura nga naman kasi diba?
    :)

    ReplyDelete
  4. another sundae from MCDO!! rawr!!! masarap din ang flavor na yan.. but i still prefer the Caramel flavor!! :)

    ReplyDelete
  5. mura at masrap. sulit na sulit pang merienda. :)

    ReplyDelete
  6. natakam ako sa picture. gusto ko na ng sundae!!!

    ReplyDelete
  7. Sundae tayo Veronica :)))) Feyvorit ko din ito

    ReplyDelete
  8. napakasarap ng sundae :D mapaplain man o may fudge :D

    ReplyDelete