Friday, November 19, 2010

Sundae Lurve :)



                  Bawat tao ay may paboritong pagkain, at halos lahat ng tao ay gusto kumain, lalo na pag ang inahain sa kainan ang paboritong pagkain nila. Ngunit, lahat tayo ay may iba-ibang panlasa at kagustuhan sa pagkain. Ikaw? Ano ba ang paborito mo? Bakit iyan ang nagustuhan mo? Iyan ang mga karaniwan tanong ng mga tao tungkol sa pagkain. Bawat tao ay may karapatan kumain, lalo na pag ito ang paborito nila.

                    Ang aking paboritong pagkain ay ang Caramel Sundae, ito'y ay isang simpleng pagkain na talagang hinahanap na aking panlasa. Alam ko na isang klasi na sorbetes lamang siya, at parang pangkaraniwang na desert lamang kumapara sa mga ibang sorbetes na talagang pinapalibutan ng iba't ibang sangkap. Ang Caramel Sundae ay napakasulit dahil mura lang siya at talagang kayang kaya ng mga mamamayan, ito ay mabibili sa anumang sangay ng McDonald's. Ang sangkap niya ay ang caramel sauce na malangis, mayaman sa sustansya, at makinis na sarsang dessert na masarap gawing sahog sa ating sorbetes. At syempre, ang vanilla flavored ice cream, ang cream na nagbibigay ng masarap at kaibig-ibig na lasa. Dahil sa Caramel Sundae, nawawala ang pagkabalisa ko sa mga problema o kapag ako ay nalulungkot, natutuwa na ako pag nakakain ko ito, lalo na nun nag-aral na ako ng kolehiyo dahil tapat lang ito ng gusali namin. Pakiramdam ko ay para siyang gamot na talagang nakaka-adik kahit alam mong nakakataba siya, pero may kontrol pa din ako, kasi lahat ng sobra ay nakakasama.

                      Ang pagkain talaga ay napakaimportante, hindi lang dahil pangunahing pangangailangan to ng tao, kung hindi ito ay nagbibigay satin ng iba't ibang epekto na nakakapagpasaya na satin sa simpleng paraan. Kahit simple lang ang sahog, pero kaya ng sustinihan ang aking kagustuhan sa maikling panahon. Masarap na, mura pa!

-Lim Que, Winnahdel (1t3)

20 comments:

  1. yup, favorite ko den caramel, yougurt in it :D

    ReplyDelete
  2. good one!!! love it~~~~~ yum yum!!!!! you guys should try it out:)

    ReplyDelete
  3. I lurvvee caramel too, anything with it! xD

    ReplyDelete
  4. ang ganda ng pagkakadescribe sa caramel sundae pero mas gusto ko pa din ang chocolate flavor ! :D

    ReplyDelete
  5. Now I understand why u luv caramel sundae so much haha
    Me? sadly no, try OREO HOT FUDGE.. sobrang sarap haha

    ReplyDelete
  6. Nakakapaglaway! :P Ako'y sumasangayon na kahit kaunti lang ang sangkap, ito'y tunay na malinamnam. :)

    ReplyDelete
  7. Kumain ako nito pagkatapos mag softball kanina! Ito ang favorite dessert ko! Try mo with apple pie. THE BEST!!!!

    ReplyDelete
  8. WOOOO!!!! CARAMEL SUNDAE!!! BEST SUNDAE EVER!!!!.. sa lahat ng sundae na natikman ko ito na ang flavor na pinakagusto ko!!! :)

    ReplyDelete
  9. Guys~~ thanks to all!!!:)


    CARAMEL SUNDAE LURVE:) hahaha:)

    ReplyDelete
  10. Yan ang pinakapaborito kong sundae sa lahat :D

    ReplyDelete
  11. mas masarap ung hot fudge! haha. :))

    ReplyDelete